วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556

เมื่อฉันได้เป็นคุณแม่แฝดสาม (triplets mom)


เมื่อฉันได้เป็นคุณแม่แฝดสาม (triplets mom) no.14

โดย Weelaipan Fhon (บันทึก) เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 21:56 น.
วันนี้เป็นวันที่หนูๆๆ อายุได้ 7 เดือน กับ 19 วัน น้ำหนักส่วนสูงวัดล่าสุดเมื่อตอนไปฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ที่คลีนิคคุณหมอสมพร นาวินหนัก 8.6 โล สูง 70 ซ.ม. นาวีหนัก 8.7 โล สูง 70 ซ.ม. และนาวาหนัก 6.6 โล สูง 65 ซ.ม. คราวนี้แม่อัพเดทช้ากว่าที่ผ่านมานิดนึง สาเหตุก็เพราะรอพัฒนาการของนาวาอยู่ คือตั้งใจวาจะรอให้นาวาคว่ำเองได้ก่อนแล้วค่อยบันทึกไปทีเดียว ปรากฎว่านางก็ไม่ยอมคว่ำเองซะที จับนอนหงายสักพักก็งอแงให้จับนอนคว่ำถึงจะพอใจ ตอนแรกก็นอนใจว่าเดี๋ยวนางอยากคว่ำก็คว่ำเองแต่รอแล้วรออีกจนเริ่มกังวลมากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งวันนี้ยายเป็นคนเห็นหนูนาวาคว่ำเองเป็นครั้งแรก แต่ก็แอบมีตัวช่วยโดยการดึงห่อแพมเพิสนิดนึง แต่แค่นี้ก็ดีแล้วเพราะที่ผ่านมาอีนางน้อยแกไม่พยายามเล้ย 


สำหรับพัฒนาการในช่วงสองเดือนที่ผ่านมาของสองหนุ่มจะมากกว่านาวา คือคว่ำหงายเองได้ คืบได้ เวลาดึงแแขนจะลุกขึ้นยืนมั่นคง ส่วนนาวานอกจากคว่ำหงายได้แล้วก็มียืนได้มั่นคง และทั้งสามคนสามารถใช้มือหยิบจับของเล่นเองได้ทุกชิ้นแล้ว เวลาเล่นเครื่องเล่นก็เล่นได้ทุกอย่าง แต่ทั้งสามคนยังนั่งได้ไม่มั่นคง ยังต้องระวังหงายหลังอยู่

ทางด้านอารมณ์และการสื่อสาร ทุกคนก็ยังอารมณืดีเหมือนเดิม ยกเว้นเวลาง่วงกับหิว จะปั่นป่วนกันน่าดู นาวินเสือยิ้มยากแต่เวลาพอใจดีใจก็จะร่าเริงสุดๆ มีการกรีดๆแบบสะใจ นาวีก็จะอารมณ์ขันกว่าคนอื่นออกแนวหัวเราะเอิ็กอ้าก ส่วนนาวาก็จะยิ้มงานที่สุดแต่อารมณ์ขันและหัวเราะน้อยกว่านาวี นอกจากนี้เวลาเห็นหน้าแม่หรือน้าจิ๊กก็จะดีใจเป็นพิเศษ และจะมีนาวินกับนาวีที่มีการร้องไห้เวลาเราลุกหรือเดินหันหลังจากเขาไป เวลาบอกว่าป๊ะๆ ก็จะชูแขนให้อุ้ม ถ้าไม่อุ้มก็จะร้องไห้ 555 

ส่วนการนอนหลับพักผ่อนก็ยังใกล้เคียงกับช่วงสองเดือนก่อนคือ นอนช่วง 18.00 - 19.00 น. ตื่น ตี 3 ดื่มนม ตื่นเช้าตอน 6.30 -7.30 น. ตื่นมาแล้วก็ฟังแม่ร้องเพลง ท่องเอบีซี ฯลฯ ให้ฟัง แล้วจึงอาบน้ำแต่งตัวแล้ว ดื่มนมแม่ตอน 9.00 น. และแม่ก็ตั้งใจว่าถ้าหนูๆอายุได้ 9 เดือนถึงจะงดมื้อตีสามของหนูๆ
สรุป สุขภาพร่างกายและพัฒนาการหนูๆก็เป็นที่น่าพอใจของพ่อแม่และคุณหมอดี ส่วนนาวาคุณหมอบอกไม่ต้องกังวลเพราะพวกเราเกิดก่อนกำหนดตั้ง 7 สัปดาห์ อาจจะมีบางอย่างช้าไปบ้างไม่เป็นไร ฟังอย่างนี้แล้วค่อยสบายใจหน่อยเนาะ ^__^

นาวิน
นาวี
นาวา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น